Du xuân Kỷ Hợi

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi, thứ 7 ngày 16 tháng 2 năm 2019, Ban chấp hành Công đoàn Viện Nghiên cứu biển và hải đảo đã tổ chức chuyến du xuân cho tất cả các công đoàn viên cùng gia đình thuộc Viện tới thăm Khu danh thắng, di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu danh thắng, di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên là một vùng có nét đẹp quyến rũ giữa chốn thiên nhiên hùng vĩ của dãy Núi Tam Đảo thơ mộng, là nơi khởi nguồn của Phật giáo từ thế kỷ thứ III trước C ông nguyên, nơi phát triển cả tín ngưỡng thờ Mẫu – Quốc mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu – Chính vương phi của Hùng Chiêu Vương thứ 7. Chính sự giao thoa giữa tín ngưỡng thờ Mẫu và Phật giáo cùng quần thể di tích lịch sử, văn hóa bao gồm hệ thống đền chùa đã tạo nên nét độc đáo riêng của Tây Thiên.

Trong chuyến hành trình đi du xuân Hà Nội - Tây Thiên - Hà Nội, trên xe ô tô, đi cáp treo, đi lễ hội đền, chùa và cùng dự bữa cơm trưa thân mật, tất cả công đoàn viên Viện đã có nhiều cơ hội làm quen, giao lưu giữa các cá nhân và gia đình. Hòa cùng với không khí lễ hội xuân đầu năm tại Tây Thiên và trên cả nước với thời tiết mát mẻ, chuyến du xuân của Viện đã thành công tốt đẹp. Kết quả chuyến đi đã làm cho các công đoàn viên có tinh thần thoải mái, đoàn kết và hiểu biết nhau hơn. Chuyến đi cũng giúp nâng cao tinh thần cho các anh chị em trong Viện trong năm mới, cùng nhau đoàn kết thực hiện hoàn thành tốt mọi công việc của Viện của năm 2019.

Một số hình ảnh chuyến du xuân:

 

Dư Văn Toán

(Phó Chủ tịch - Ban chấp hành Công đoàn Viện)

  • 2/18/2019 4:26:55 PM