Thiết lập nền tảng cho quản lý tổng hợp vùng bờ tại một số tỉnh ven biển Việt Nam

Sáng ngày 26/10/2017, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã có buổi làm việc với Tổ chức hợp tác Quốc tế Hàn Quốc về Dự án “Thiết lập nền tảng cho quản lý vùng bờ tại một số tỉnh ven biển Việt Nam”.

Tại buổi làm việc hai bên cùng đưa ra ý kiến góp ý để hoàn chỉnh nội dung Biên bản thảo luận giữa Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI) về Dự án.

Nhóm khảo sát thực hiện Hàn Quốc của KOICA đã sang thăm Việt Nam với mục đích xây dựng chi tiết Dự án “Thiết lập nền tảng cho quản lý vùng bờ tại một số tỉnh ven biển Việt Nam”. Nhóm đã có một số cuộc thảo luận với Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Tổng cục Biển và Hải Đảo Việt Nam liên quan đến các thủ tục cần thiết giữa hai nước để thực hiện thành công Dự án. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2018 đến 2020 với ngân sách do Chính phủ Hàn Quốc viện trợ cùng với ngân sách hỗ trợ từ chính phủ Việt Nam. Mục tiêu của Dự án là tăng cường năng lực quản lý tổng hợp vùng bờ tại 6 tỉnh ven biển Việt Nam, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc quản lý môi trường biển tổng hợp của Việt Nam. Dự án sẽ tiến hành thí điểm, xây dựng và vận hành hai trạm quan trắc chất lượng nước tự động và thiết lập phân vùng vùng bờ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Qua các thảo luận, hai bên đã đồng ý thống nhất chỉnh sửa nội dung các vấn đề được đề cập đến trong “Điều khoản tham chiếu” của Biên bản thảo luận để trình Chính phủ hai nước phê duyệt.

  • 10/23/2020 2:51:30 AM