Hội thảo quốc tế về cửa sông ven biển khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) 2019

Hội thảo quốc tế về cửa sông ven biển khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) được tổ chức 2 năm một lần bởi một trong các nước thành viên trong khu vực. Song song với sự kiện chính về nội dung chuyên môn từ các tiểu ban, các gian hàng triển lãm cũng được bố trí tại nơi tổ chức để quảng bá các thông tin mới nhất về công nghệ, sản phẩm của các công ty, các trường đại học, các viện nghiên cứu trên thế giới trong lĩnh vực liên quan. Hội thảo đã từng

Hội thảo quốc tế về cửa sông ven biển khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) được tổ chức 2 năm một lần bởi một trong các nước thành viên trong khu vực. Song song với sự kiện chính về nội dung chuyên môn từ các tiểu ban, các gian hàng triển lãm cũng được bố trí tại nơi tổ chức để quảng bá các thông tin mới nhất về công nghệ, sản phẩm của các công ty, các trường đại học, các viện nghiên cứu trên thế giới trong lĩnh vực liên quan. Hội thảo đã từng được tổ chức tại các quốc gia như Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Indonesia, Ấn Độ và Philippine.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 20/10/2017, Trường Đại học Thủy lợi đã báo cáo chi tiết các công tác chuẩn bị đăng cai APAC 2019. Cuộc họp có sự tham dự đầy đủ của các thành viên trong Ban điều hành, bao gồm cả các thành viên mới. Sau khi nghe báo cáo toàn bộ quá trình chuẩn bị về nội dung, hậu cần từ phía đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo của Trường Đại học Thủy lợi cho APAC 2019, Chủ tịch Ban điều hành và các thành viên đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và đề nghị Trường tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị trong thời gian tới để Hội thảo thành công tốt đẹp.

Ngày 21/10/2017, tại buổi lễ bế mạc Hội thảo, Trường Đại học Thủy lợi cũng đã giới thiệu các thông tin về đất nước và con người Việt Nam và Nhà trường cũng như các thông tin chính của Hội thảo APAC 2019 tới toàn thể bạn bè và các nhà khoa học quốc tế và cam kết nỗ lực hết mình để tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế APAC lần thứ 10 tại Trung tâm Hội thảo Trường Đại học Thủy lợi.

Hội thảo APAC 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội thảo Trường Đại học Thủy lợi từ ngày 25-28/9/2019 với chủ đề “Living with nature, coping with coastal changes”, bao gồm 9 nhóm chuyên môn chính và 01 tiểu ban về ĐBSCL:

1. Sóng biển, thủy triều và sóng thần

2. Xói lở bờ biển và vận chuyển bùn cát

3. Thủy động lực học vùng cửa sông và ven biển

4. Phát triển và cải tạo vùng đồng bằng

5. Phát triển bờ, bãi và chống xói lở

6. Hệ sinh thái biển và môi trường biển

7. Năng lượng tái tạo biển và ngoài khơi

8. Biến đổi khí hậu và ứng phó vùng ven biển

9. Hiểm họa vùng biển và đánh giá rủi ro

10. Xói lở bờ biển và xâm nhập mặn vùng ĐBSCL

Theo  http://apac2019.tlu.edu.vn/

  • 10/27/2020 2:27:01 AM