Hội nghị Đại dương của Chúng ta (Our Ocean Conference) lần thứ năm tại Bali, Indonesia: “Đại dương của Chúng ta, Di sản của Chúng ta”.

Hội nghị Đại dương của Chúng ta lần thứ năm với chủ đề “Đại dương của Chúng ta, Di sản của Chúng ta” được Chính phủ Cộng hòa Indonesia đăng cai tổ chức tại Bali, Indonesia từ ngày 29 – 30/10/2018. Mục tiêu chính của Hội nghị là nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các bên liên quan, tạo ra các cam kết và hành động cụ thể bảo đảm tính bền vững của đại dương.

 

Hội nghị năm nay đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đủ của đại diện chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, tổ chức khoa học, tổ chức phi chính phủ, giới trẻ trên toàn thế giới. Nội dung của Hội nghị tập trung vào các vấn đề về các khu bảo tồn biển, thủy sản bền vững, ô nhiễm biển, biến đổi khí hậu, kinh tế biển xanh bền vững, an ninh biển. Hội nghị có các phiên họp toàn thể, 24 sự kiện bên lề, triển lãm về các thành tựu liên quan đến biển, đại dương.
 
Được sự uỷ nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi đã tham dự Hội nghị. Tham dự Hội nghị, còn có đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tổ chức phi chính phủ và các nhà khoa học, chuyên gia Việt Nam. Trong khuôn khổ của Hội nghị, ngoài việc tham gia các hoạt động chính thức Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi đã chủ động tổ chức các cuộc gặp song phương để thúc đẩy sự hợp tác với Tổ chức đối tác quản lý môi trường các biển Đông Á (PEMSEA), đại diện Bộ Môi trường Nhật Bản, đại diện Bộ Biển và Nghề cá Hàn Quốc, Indonesia,…; đồng thời, tham dự Tọa đàm cấp cao về chống rác thải nhựa đại dương, với sự tham gia của đại diện các nước khu vực biển Đông Á do ông Safri Burhanuddin, Thứ trưởng phụ trách Nguồn nhân lực, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa biển, Bộ điều phối về biển Indonesia và bà Laura Tuck, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển bền vững, Ngân hàng Thế giới đồng chủ trì.

Tọa đàm cấp cao về rác thải nhựa đại dương do Indonesia và Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức.

Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi gặp gỡ và trao đổi với
Đoàn Nhật Bản do ông Yasuo TAKAHASHI, Thứ trưởng Bộ Môi trường dẫn đầu

Được tổ chức từ năm 2014, Hội nghị Đại dương của Chúng ta đã tạo ra các cam kết hành động với khoảng 18 tỷ đô la Mỹ và 12,4 triệu kilômét vuông các khu bảo tồn biển. Hội nghị lần này một lần nữa minh chứng những tiến bộ và truyền cảm hứng tiếp tục hành động vì đại dương khỏe mạnh hơn.

Hội nghị Đại dương của Chúng ta lần thứ 6 với chủ đề “Học tập, Chia sẻ, Hành động” sẽ được tổ chức tại Olso, Vương quốc Na Uy, từ ngày 24-25/10/2019.
 
Thông tin chi tiết về Hội nghị xem tại  https://ourocean2018.org

Theo vasi.govv.vn

 

  • 11/16/2018 7:16:01 AM