4 km bờ biển Quy Nhơn ngập rác sau bão Matmo

Người dân và sinh viên TP Quy Nhơn cùng dọn dẹp ngư lưới cụ, lốp cao su và nhiều loại rác thải... dọc 4 km bờ biển.

Sáng 1/11, hơn 500 sinh viên và người dân TP Quy Nhơn đi dọc bờ biển để dọn dẹp các loại rác thải như nylon, cây khô, ngư lưới cụ...
Sau khi bão Matmo đổ bộ, khoảng 4 km bờ biển của thành phố tràn ngập các loại rác thải.

 Rác dày đặc kéo dài từ bãi cát ra tận mé nước. Mỗi khi có sóng lớn, rác từ ngoài tiếp tục theo vào bờ, nhiều mảnh nhỏ bắn tung tóe.

Các sinh viên dùng cào, cuốc để thu gom rác. "Quy Nhơn là thành phố du lịch, để tạo mỹ quan cho thành phố nên Tỉnh đoàn đã kêu gọi sinh viên các trường cùng dọn sạch rác", anh Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Quy Nhơn cho biết. 

9 nữ sinh viên hợp sức kéo ngư lưới cụ bị vùi trong cát.

"Bãi biển khi chưa có bão rất sạch và đẹp, ngày nào tôi cũng chạy bộ. Nay biển ngập rác nên tôi đăng ký thu gom nhặt rác. Qua hoạt động này, tôi rất mong người dân sẽ ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi xuống biển", Trần Diệu Na, sinh viên năm 3 Cao đẳng Y tế, nói. 

Các loại rác thải sau khi nhặt xong được các sinh viên đưa ra tập kết ngoài đường chờ xe đến đưa đi. 

Các nam sinh cùng khiêng một khung gỗ bị sóng đánh dạt vào bờ. "Lượng rác thải rất lớn nên chúng tôi chủ động phân công, nữ sẽ nhặt rác cho vào túi, còn nam sẽ kéo rác ra ngoài nơi tập kết", sinh viên Nguyễn Thành Tân nói.

Rác được tập kết thành đống ven bờ để chờ công ty môi trường đưa xe tới chuyển đi.

Tối 30/10, bão Matmo (bão số 5) đổ bộ vào Phú Yên, Bình Định với sức gió mạnh nhất cấp 9, giật cấp 12 và gây mưa rất to (200-300 mm) cho các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên. Gió mạnh khiến nhiều cây xanh ngã đổ, điện lưới bị hư hỏng, đường giao thông bị xói lở.

Theo thống kê của UBND tỉnh Bình Định, bão làm hàng nghìn cây xanh ở TP Quy Nhơn bị gãy đổ, gần 150 nhà bị sập hoàn toàn. Nhiều tàu thuyền bị mắc cạn, va đập dẫn đến hư hỏng. 2.000 m kè biển bị sạt lở, 138 m kè biển bị hư hỏng nặng...

Theo Vnexpress.net





  • 11/1/2019 5:45:18 AM